Top 5 Tiêu chí đánh giá thái độ làm việc của nhân viên cấp dưới
Nguồn: Tâm sự nghề tuyển dụng
Top 5 Tiêu chí đánh giá thái độ làm việc của nhân viên cấp dưới
Để đánh giá một nhân viên, các cán bộ quản lý không chỉ căn cứ vào trình độ, năng lực ứng viên mà còn đặc biệt lưu tâm tới thái độ làm việc của nhân viên. Đặc biệt, thái độ là một tiêu chí khó đánh giá, phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm cá nhân người đánh giá. Do đó, người quản lý cần đưa ra các tiêu chí phù hợp để đánh giá người lao động một cách chính xác nhất. Dưới đây là 5 tiêu chí mà cá nhân mình thường sử dụng để đánh giá thái độ làm việc của nhân viên.
Sự chủ động của nhân viên
Những nhân viên có trách nhiệm và chú trọng công việc sẽ nắm rõ mình cần làm gì, từ đó sẽ chủ động, tìm mọi cách để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nếu có bất kì khó khăn, vướng mắc xảy ra, họ sẽ chủ động tìm ra vấn đề và cố gắng giải quyết nó mà không cần chông chờ, phụ thuộc vào những thành viên khác.
Mức độ hoàn thành công việc
Thông qua kết quả thực hiện công việc sẽ giúp nhà quản lý đánh giá được thái độ của nhân viên đối với công việc. Những người mang theo thái độ thờ ơ, làm cho xong việc sẽ đưa ra kết quả chênh lệch rất nhiều so với những người nỗ lực, cố gắng hoàn thành công việc.
Những mối quan hệ của nhân viên
Khi một nhân viên muốn gắn bó lâu dài với công ty, họ sẽ chủ động chọn cách xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với những người đồng nghiệp thông qua cách ứng xử, hành vi hài hòa. Những mối quan hệ hài hòa của nhân viên cũng tạo nên môi trường và văn hóa doanh nghiệp tích cực. Trái lại những nhân viên muốn chuyển việc, họ sẽ lựa chọn làm việc đơn lẻ và dần dần tách riêng với những mối quan hệ trong công ty.
Tuân thủ các quy định
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng có những quy định riêng dành cho nhân viên. Những người nhân viên luôn tuân theo những quy định của công ty thể hiện được thái độ tích cực và tôn trọng của họ đối với công việc cũng như doanh nghiệp.
Sự cầu tiến trong công việc
Những nhân viên có thái độ làm việc tích cực, luôn nỗ lực phấn đấu sẽ có sự cầu tiến và mong muốn tối ưu hóa công việc. Họ có ý chí và luôn muốn phát triển năng lực của bản thân và xây dựng một lộ trình thăng tiến rõ ràng. Tiêu chí này đôi khi quan trọng hơn cả kiến thức và năng lực của nhân viên. Nguyên nhân là do theo thời gian sẽ có thêm những kiến thức, thông tin mới. Nhưng nếu nhân viên có ý chí cầu tiến sẽ không ngừng trau dồi, học hỏi để phát triển trong công việc.
Cá nhân các bạn còn sử dụng thêm những tiêu chí nào để đánh giá thái độ của nhân viên đối với công việc. Hãy chia sẻ thêm với mình ở phần comment bên dưới nhé
Hi vọng được gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo
Nguồn Facebook: Group Tâm sự nghề tuyển dụng
No comments